Xetai.co.vn mách cho các bạn biết 5 tiêu chí đánh giá một dịch vụ chuyển nhà không chuyên nghiệp. Nếu gặp môt trong những tiêu chí sau, bạn cần phải có sự cân nhắc cho hợp lí để quyết định nên hay không nên sử dụng dịch vụ này.

 

tieu-chi-danh-gia-dich-vu-chuyen-nha-khong-chuyen-nghiep.1

5 tiêu chí:

  • Chuyên nghiệp là một từ không dễ dàng gì đạt được, nhưng nhiều dịch vụ tự xưng, cho mình là chuyên nghiệp để lừa gạt lòng tin cậy của người dùng. Bạn có thể đánh giá họ từ khâu tư vấn qua điện thoại. từ khâu tiếp xúc đầu tiên này, họ có niềm nở, ân cần, tư vấn đúng những gì mà bạn hỏi hay không, họ có gay gắt, khó chịu với bạn không, họ hẹn lịch khảo sát, họ có đến không, họ giải quyết những rắc rối trong dịch vụ bằng cung cách như thế nào, …
  • Điểm tiếp theo là quá trình khảo sát và báo giá. Nhân viên khảo sát có đến đúng hẹn hay không? Họ có ăn mặc tươm tất không (sơ mi, đồng phục, đồ tự do, …), họ có lịch sự và làm việc theo quy trình không? (Hỏi nơi chuyển đến, xem quãng đường tính chi phí vận chuyển, xem khối lượng đồ đạc tính số thùng đóng gói, dụng cụ đóng gói, hỏi xem có vật dụng đắt tiền nào không, hỏi xem gia đình có gặp rắc rối với thú cưng, cây kiểng, em bé không, … họ báo giá có hợp lí không?).
  • Hợp đồng. Dịch vụ có kí kết hợp đồng với khách hàng không? trong đó có đầy đủ các điều khoản mà 2 bên đã thỏa thuận hay không? họ có cam kết bồi thường khi thiệt hại, mất mác không? Họ có kiểm kê tài sản trước và sau khi chuyển không? Nhiều dịch vụ không có hợp đồng với những đơn hàng giá trị thấp, nhưng bạn hãy yêu cầu họ làm hợp đồng, bởi điều đó đảm bảo được lợi ích cho chính bạn.
  • Đóng gói và vận chuyển. nhiều dịch vụ làm không khéo, nhét đồ đạc vào thùng carton mà không cần biết đó là loại đồ đạc gì, không phân loại, cũng không chèn giấy báo, mút xốp hay chăn vào thùng trước khi chất đồ đạc vào. Đáng tiếc hơn, nhiều người còn tranh giành nói xấu nhau nhằm mong mình có phần tiền tip cao hơn người kia, không tập trung làm việc, chưa biết cách khuân vác thùng đồ cho đúng, còn mạnh tay, chưa kể đến một số người còn tham tài sản của khách hàng. Thật đau lòng, nhưng đây là sự thật phản ánh mạnh mẽ dịch vụ thiếu chuyên nghiệp, chộp giựt.
  • Thái độ của người quản lí. Dịch vụ không chuyên nghiệp sẽ đối đáp lại với phản ánh của khách hàng, lấp liếm bằng trình độ lao động thấp, giá dịch vụ rẻ, hoặc tệ hơn, họ không thèm nghe phản hồi của khách hàng, theo dạng phục vụ, lấy tiền 1 lần là xong.

Chúc các bạn thành công!